Để làm tốt công tác huy động trẻ trong độ tuổi ra lớp đạt chỉ tiêu kế hoạch giao, ngay từ đầu năm học Ban giám hiệu nhà trường đã tham mưu cho chính quyền địa phương để có những giải pháp hữu hiệu trong công tác duy trì và nâng cao các tiêu chí phổ cập giáo dục.
Trong 2 ngày đầu tháng 8 năm 2024, nhà trường phân công các nhóm điều tra phổ cập phối hợp với Trưởng ban Nhân dân các ấp thực hiện rà soát, xuống từng nhà hộ dân làm công tác tuyên truyền, vận động trẻ mầm non trong độ tuổi ra lớp.
Đối với trường hợp cha mẹ trẻ đi làm ăn xa, để con cho ông bà trông giữ, ông bà không giám quyết định cho trẻ đến trường, hoặc đối với những gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn… nhà trường yêu cầu giáo viên ghi chép cẩn thận vào cột ghi chú, chẳng hạn trẻ nào đã đi học, trẻ nào chưa đi học, trẻ nào đã rời khỏi địa phương. Tuỳ từng trường hợp cụ thể, ở mỗi gia đình, giáo viên cần có mỗi cách thuyết phục khác nhau, sao cho đa số mọi người đều có thể hiểu sự cần thiết của giáo dục mầm non trong giai đoạn hiện nay là gì? độ tuổi bao nhiêu thì nên đưa trẻ đến trường?...
Sau đây là một số hình trong công tác điều tra phổ cập và vận động trẻ đến trường
Công tác điều tra phổ cập, huy động học sinh ra lớp đầu năm góp phần nâng cao nhận thức của các tổ chức, đoàn thể từ xã đến người dân và các bậc phụ huynh về phổ cập giáo dục mầm non và nhận thức được tầm quan trọng trong công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Từ việc quan tâm, làm tốt công tác điều tra số liệu trẻ ở trên địa bàn xã, kết hợp giữa điều tra với tuyên truyền vận động trẻ ra lớp, mong rằng năm học 2024 - 2025 nhà trường sẽ huy động trẻ ra lớp đảm bảo chỉ tiêu theo kế hoạch và quyết tâm thực hiện tốt việc duy trì số lượng để góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.